Tình trạng đau răng khôn và cách giảm đau

Hàm răng của mỗi người thường có 28 cái răng, song đến độ tuổi từ 18 – 25 sẽ có thêm bốn cái răng hàm mọc nữa (hai cái ở hàm trên, hai cái ở hàm dưới). Khi mọc răng khôn mọi người thường có cảm giác đau, gọi là đau răng khôn. 

Hầu hết khách hàng khi thấy răng đau, nhức thì sẽ tự mua thuốc về uống. Thế nhưng cách làm này chỉ cải thiện tạm thời chứ không trị dứt điểm cơn đau. Răng khôn nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các dị ứng khôn lường và cuối cùng có thể bạn sẽ phải hy sinh luôn cái răng bên cạnh ấy. 

Tình trạng đau răng khôn 

Đau nhức răng khôn là triệu chứng thường gặp khi mọc răng khôn, có thể kèm theo cảm giác khó chịu hoặc sốt nhẹ. 


Bởi vì răng khôn nằm ở vị trí trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ và gây viêm nhiễm. Đặc trưng với những trường hợp có các chiếc răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc sai vị trí, đâm vào răng bên cạnh, sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng, đau đớn và nhiễm trùng có khả năng xảy ra. 

Giảm đau nhức răng khôn tại nhà 

- Chườm đá: bạn lấy một chút đá bọc vào miếng vải sạch, sau đó chườm lên những chỗ bị đau. Thực hiện nhiều lần trong ngày, đá có công dụng gây tê, giảm nhanh cảm giác đau đớn nên bạn có thể tiến hành ngay lúc đau. Khách hàng có thể áp dụng cách giảm đau không phức tạp này cho đến khi chuyên gia nha khoa đưa ra cho bạn các cách khắc phục phù hợp nhất. 


- Dùng lá lốt: Lá lốt có tác dụng hạ khí và giảm đau tốt bởi thế có khả năng ứng dụng để giảm đau nhức răng khôn rất hiệu quả. 

- Dùng tỏi: Tỏi có chứa chất gây tê tự nhiên, có công dụng giảm đau rất tốt. Lấy 1 nhánh tỏi bóc sạch sau ấy nghiền nát rồi cho vào 1 chén nước nhỏ, bỏ thêm một chút muối và khuấy đều. Dùng bông thấm hỗn hợp nước vào trực tiếp chỗ đau ngày 3 lần sẽ làm giảm cảm giác đau nhức từ những chiếc răng khôn rất hiệu quả. 

>>> Bảng giá 2018: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền chuẩn nhất?

Những cách làm giảm nhức răng khôn tạm thời hiệu quả mà vẫn được dân gian áp dụng. Bên cạnh đấy, việc bạn chăm sóc răng miệng tốt, sử dụng những cách chăm sóc khoa học sẽ giúp răng miệng bạn được khỏe mạnh hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget