Cùng tìm hiểu một số kiến thức về răng khôn

Những cơn đau nhức do răng khôn gây ra tưởng chừng như nhỏ nhưng nó làm ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của chúng ta. Vậy bạn hãy tìm hiểu một số kiến thức về răng khôn để có hướng xử lý và điều trị phù hợp nhất với cái răng “bất trị” này.

Răng khôn chỉ có mọc ở độ tuổi trưởng thành, có nghĩa là ở độ tuổi khoảng 18 đến 25 tuổi, một số trường hợp đặc biệt mọc muộn hơn ở độ tuổi 30. 

Với giai đoạn này, xương mọc cứng chắc và xương hàm của bạn có xu hướng co lại hoặc tiêu bớt nên không có đủ điều kiện để răng mọc. 

Răng khôn mọc kèm theo nhiều tác tại

Răng khôn không đảm nhiệm vai trò cụ thể nào, tuy nhiên các phiền toái mà nó gây ra thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng. Một số tác hại thường gặp như:

+ Tình trạng sưng lợi: dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ở vị trí trong cùng bởi thế thức ăn thừa hay bị mắc lại khiến lợi bị sưng tấy và chảy máu.

+ Bệnh sâu răng: dấu hiệu của mọc răng khôn ngang sẽ đam vào răng hàm phía trước, vi khuẩn gây sâu răng trong miệng có thể phá hoại các cái răng hàm này.


+ Viêm lợi: Mọc răng khôn chen chúc vì không đủ chỗ khiến thức ăn dễ bị kẹt lại lâu ngày có khả năng gây viêm lợi. Nếu răng khôn mọc dưới lợi, nó có khả năng đâm lên chân răng của răng hàm kế trước (răng số 7) và làm hỏng chân các chiếc răng này.

+ Làm yếu xương hàm: răng khôn bị lợi trùm thường chiếm một chỗ lớn trong quai hàm. Phần góc xương hàm chỗ răng 8 mọc bị yếu đi vì xương không phát triển được, dễ viêm tiêu xương.

Cách xử lý răng khôn mọc lệch hiệu quả nhất

Khi gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch thì cách xử lý căn bản và hiệu quả nhất là nhổ răng khôn. 

Do nhổ răng khôn mọc lệch gây đau đớn, ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên cũng không có tác dụng trong việc ăn uống. Cho nên khách hàng nên chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để áp dụng nhổ răng khôn. 

Với trang thiết bị nha khoa tiên tiến cùng với đội ngũ bác sỹ tay nghề cao hiện tại khách hàng khôn nên quá lo lắng về việc nhổ răng khôn đau, nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền. Khi răng khôn bị mọc lệch đã được nhổ thì chúng ta có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe. Chúng ta sẽ không phải chịu các cơn đau đớn hành hạ và có khả năng thoải mái trong việc ăn uống. Không những thế khách hàng cũng nên chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget