Chuyển biến của quá trình niềng răng sau 6 tháng

Thời điểm niềng răng từ tháng thứ 6 trở đi, vị trí của các răng sẽ có những chuyển biến ra sao là thắc mắc của nhiều người. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi xin chia sẻ bài viết sau đây: 

Niềng răng là dịch vụ dùng các khí cụ tháo lắp hay cố định, tạo lực kéo làm răng di chuyển, cho hàm răng đều đặn trên cung hàm. Tốc độ di chuyển này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian niềng mất bao nhiêu. Ngoài ra thời gian niềng còn phụ thuộc vào trường hợp, mức độ sai lệch răng của bệnh nhân nặng hay nhẹ. Với những ca bình thường, người bệnh cần mất khoảng từ 1,5 – 2 năm dùng mắc cài để chữa trị. 

Chuyển biến của quá trình niềng răng sau 6 tháng 

Từ ngày bắt đầu mang khí cụ niềng răng đến khi tháo niềng răng ra thì trung bình mất từ 18 đến 30 tháng. Bởi phải định hình răng để sửa trục răng, khớp cắn đúng vị trí sau đó mất thêm thời gian duy trì, cho đến khi khuôn hàm ổn định lại. 

>>> Khách hàng tò mò niềng răng có đau không, cách giảm đau khi niềng răng?

Quá trình triển khai khí cụ niềng răng được chia thành nhiều giai đoạn không giống nhau. Ở mỗi giai đoạn, bác sỹ sẽ theo dõi sự biến chuyển của răng và có phác đồ điều chỉnh lực kéo của mắc cài, dây cung sao cho phù hợp. 


Ở thời điểm niềng răng từ 6 tháng trở lên, răng vẫn tiếp tục có sự dịch chuyển và chỉnh sửa nhưng tốc độ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Đối với vấn đề răng hô móm, khấp khểnh, bạn sẽ tiện lợi quan sát được sự giải quyết về vị trí và hướng của răng. Ngoài ra, ở thời kì này thường hay xảy ra thực trạng sai lệch răng, răng cửa chìa ra ngoài,... Nên bác sĩ nha khoa luôn kiểm soát ktx lưỡng về lực kéo cũng như sự dịch chuyển của răng. Trong những vấn đề đó, Các bạn nên bình tĩnh và lắng nghe sự giải đáp từ bác sĩ để đạt được kết quả cao nhất. 

>>> Hiểu rõ niềng răng hô có đau không?

Niềng răng chỉnh nha sau 6 tháng là thời điểm quan trọng trong liệu trình nắn chỉnh răng. Vì thế, các bạn nên theo dõi sát sao để phát hiện sớm những triệu chứng bất thường có thể xảy ra và chỉnh sửa kịp thời. Khi chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín với nhiều trang phần mềm hiện đại, chuyên gia chuyên môn cao chắc chắn khách hàng sẽ đạt được hiệu quả nắn chỉnh răng như ý và giảm thiểu những biến chứng rủi ro.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget