Các giải pháp niềng răng khểnh thường được áp dụng

Thực tế có một số người mong ước sở hữu chiếc răng khểnh vì chiếc răng này tạo nét duyên rất đặc biệt trên gương mặt cho chủ nhân. Nhưng thực chất, răng khểnh lại dẫn đến nhiều bệnh lý về răng miệng. Bởi vì vậy hầu như chuyên gia đều khuyên khách hàng nên niềng răng khểnh. 

Răng khểnh đó chính là những chiếc răng mọc sai vị trí. Trước đây khách hàng thường cho rằng răng khểnh rất duyên nên không có mong muốn nhổ bỏ hoặc niềng răng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc răng mọc sai vị trí sẽ tác động ít nhiều đến khả năng ăn nhai, thậm chí ảnh hưởng cả về thẩm mỹ gương mặt. 

Các giải pháp niềng răng khểnh thường được áp dụng 

- Giải pháp chỉnh nha bằng mắc cài cố định: các bạn sẽ được gắn lên mặt răng những mắc cài kim loại hay bằng sứ. Liên kết các mắc cài với nhau sẽ là dây cung kim loại, trợ giúp co kéo, điều chỉnh vị trí răng. Bệnh nhân cũng sẽ thấy vài trường hợp bác sĩ mang mắc cài tự khoá, hoặc dùng thun nha khoa để cố định dây cung trượt trên mắc cài. 

Khi thực hiện phương pháp trên, trong giai đoạn 7-10 ngày đầu tiên, bạn có thể thấy cảm giác cộm vướng đôi chút. Vì bản thân răng khểnh đã mọc trồi ra ngoài, nên khi gắn thêm mắc cài lên mặt răng, sẽ đẩy vào môi má tạo cảm giác là lạ. Ngoài ra, các bạn sẽ sớm quen với cảm giác này. 


Giải pháp niềng răng khểnh bằng khí cụ tháo lắp: công nghệ này sử dụng các máng niềng răng thẩm mỹ trong suốt, có thể tháo ra lắp vào trong cả tiến trình trị liệu. Với giải pháp niềng răng thẩm mỹ mới này có rất nhiều ưu điểm so với gắn mắc cài cố định, chẳng hạn như việc vệ sinh răng dễ dàng hơn, về thẩm mỹ cũng ít ai biết được bệnh nhân đang chỉnh răng, mọi người cũng cảm thấy tâm lý dễ chịu và an toàn hơn trong thời gian niềng răng. Bên cạnh đó nhược điểm đó chính là túi tiền điều trị tương đối cao và giai đoạn trị liệu cũng lâu hơn so với kỹ thuật gắn mắc cài. 

Thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu? 

Cũng như niềng răng thẩm mỹ cho các tình trạng khác, thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ tuỳ vào mức độ lệch lạc của răng, độ phức tạp của hàm và phương thức niềng răng thẩm mỹ mà khách hàng quyết định. 

Có những tình huống dễ dàng, có thể thời gian niềng răng khểnh chỉ kéo dài khoảng 12-18 tháng. Nếu sự kết hợp giữa mọi người và chuyên gia khá tốt trong mọi yếu tố (tay nghề bác sĩ tốt, phương pháp thực hiện phù hợp, vệ sinh chăm sóc răng miệng tốt, tuân thủ phác đồ điều trị…) có thể các bạn sẽ sớm có hiệu quả như mong đợi trước thời gian.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget