Điều trị răng thưa như thế nào?

Nhiều người bị thưa răng nhưng vẫn không quan tâm nhiều vì nghĩ thưa răng không ảnh hưởng gì tớitình trạng sức khỏe của răng. Thực tế thì khi răng thưa không được điều trị thì sức chịu lực của hàm răng không tốt, các răng không tựa vào nhau, từ đó răng sẽ yếu và dễ làm giảm sút chức năng ăn nhai.

Răng thưa không phải là bệnh lý răng miệng mà là do sự phát triển về mặt cấu trúc răng và do sự xếp đặt răng khi mọc mà thành. Tình trạng răng thưa không tác động đến sức khỏe răng miệng, nhưng nếu răng quá thưa thì nó sẽ gây ra một vài tình trạng nhỏ như ảnh hưởng đến việc ăn nhai hay ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn miệng. Bên cạnh đó, nó cũng gây ra đa dạng tình huống hài hước làm chủ nhân phải đỏ mặt. 


Khi răng bị thưa việc ăn nhai ít nhiều bị ảnh hưởng như: các thức ăn bám dính lại các khe thưa và làm chúng ta khó chịu mỗi khi ăn và uống. Phần thực phẩm dính đó nếu không làm sạch sẽ tạo ra các mảng bám răng miệng và ổ hứa vi khuẩn lâu năm sẽ làm tình trạng sức khỏe răng miệng đi xuống. 

Điều trị răng thưa như thế nào? 

Có khá nhiều cách để chữa răng thưa, thông thường nha sỹ sẽ quyết định một trong số 3 công nghệ là trám răng, bọc răng sứ hoặc niềng răng thưa.

Trong đó, trám răng và bọc răng sứ là hai bí quyết chữa răng thưa nhanh và mang đến công dụng nhìn thấy gần như tức thì. Bên cạnh đó, độ bền chắc và thoải mái và an toàn thì không được đảm bảo bằng niềng răng chỉnh nha. 


Niềng răng chỉnh nha tuy mất nhiều thời gian, nhưng lại có thể bảo tồn được mô răng nguyên vẹn, không xâm lấn, tác dụng vĩnh viễn lại điều chỉnh được các vấn đề về khớp cắn nếu như có sai lệch. 

Phương pháp này mang các mắc cài và dây thun để kéo răng về đúng vị trí như mong muốn. Giai đoạn này sẽ được sử dụng từ từ để răng và xương hàm quen dần, cho đến khi khuôn hàm đã đều đẹp và sát khít với nhau, thường là các bạn sẽ mất khoảng 1, 5 – 2 năm, và phải đi gặp nha sỹ niềng răng ở đâu tốt định kỳ để điều khiển lại lực kéo.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget