Bị chạy răng sau khi niềng, nguyên nhân do đâu?

Vấn đề chạy răng sau niềng là rủi ro thường bắt gặp ở những quý khách nắn chỉnh răng ở những cơ sở thiếu uy tín, chuyên gia tay nghề yếu kém, chỉnh sửa , tính toán lực kéo sai lệch rất nhiều hoặc ít. Vậy Bị chạy răng sau khi niềng, nguyên nhân do đâu? 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chạy răng sau khi niềng 

Khác hẳn so với các cách thẩm mỹ nha khoa khác, niềng răng thẩm mỹ tốn khá đa dạng thời gian và mức giá nhưng hiệu quả mà nó mang lại trợ giúp khách hàng sở hữu hàm răng điều độ trọn đời. Tùy cơ địa của mỗi khách hàng và phụ thuộc vào khí cụ niềng răng mà dẫn đến việc niềng răng có đau không. Dù có sự can thiệp y khoa nhưng niềng răng thẩm mỹ vẫn là răng thật sinh lý của bệnh nhân hoàn toàn. 

Trong khi bạn phải bỏ ra một khoảng thời hạn nhất định để niềng răng chỉnh nha với ý định răng sẽ di chuyển về đúng vị trí thì có thể do nguyên do nào đó mà răng của bệnh nhân lại bị xô lệch và kết quả niềng răng thẩm mỹ trước đó coi như về con số 0. 


Theo các y bác sĩ nắn chỉnh, hầu hết vấn đề sau khi chỉnh nha răng bị chạy là do người bệnh đeo hàm duy trì sai bí quyết hoặc không sử dụng hàm duy trì theo đúng chỉ định của bác sỹ. 

Thực ra, sau khi điều chỉnh mặc dù hàm răng đã điều độ, cân đối. Bên cạnh đó cấu trúc xương hàm, tình hình mô nướu và vị trí những chiếc răng vẫn chưa thật sự ổn định, chắn chắc. Bởi vậy, nếu trong quá trình sinh hoạt, ăn uống răng có thể bị tác động và xô lệch trở lại. 

>>> Lưu ý những gì để niềng răng hô hiệu quả và an toàn.

Vì vậy, việc sử dụng hàm duy trì ở người mắc bệnh chỉnh nha mắc cài sau khi tháo khí cụ chỉnh nha là vô cùng rất quan trọng. 

Những lưu ý về hàm duy trì mà bệnh nhân cần nhớ 

Việc sử dụng hàm duy trì là một điều vô cùng cực đòi hỏi thiết , để giúp răng của mọi người có thể “trụ vững” ở vị trí mà trước khi niềng quý khách ý định. Chính vì vậy, khi sử dụng hàm duy trì, mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau: 

- Thời hạn đầu khi mới mang hàm duy trì bạn cần phải mang liên tục trong 24h. Sau đó thì thời gian đeo hàm duy trì sẽ hạn chế dần theo chỉ định của bác sĩ nha khoa. Việc đeo hàm duy trì có thể kéo dài hay rút ngắn phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện răng của bạn. 


+ Về việc vệ sinh hàm duy trì 

Vì hàm duy trì có thể tháo lắp thuần tuý nên việc vệ sinh hàm duy trì cũng rất đơn thuần , bệnh nhân nên vệ sinh chúng hàng ngày vì nó là dạng khay kín, nếu không sạch sẽ sẽ rất dễ gây viêm nướu, hôi miệng và nhiều bệnh lý khác.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget