Những tiêu chí quyết định thời gian niềng răng bao lâu

Thời gian là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người bị bệnh khi muốn niềng răng. Có thể nói thời hạn điều trị còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài ra bạn chẳng thể nào phủ nhận hiệu quả của nó đem lại như thẩm mỹ, chức năng ăn nhai là rất lớn. 

Những tiêu chí quyết định thời gian niềng răng bao lâu 

Nếu bạn hỏi niềng răng mất bao lâu mà bạn chưa thăm khám thì thật khó có câu trả lời chính xác cho bạn. Bởi lẽ, nó còn phụ thuộc vào từng tình trạng cụ thể như sẽ có các phương pháp điều trị, lộ trình và kết quả khác nhau. Các tiêu chí quyết định tới thời gian niềng răng có thể kể đến như: 

Tiêu chí về tuổi tác 

Theo nghiên cứu khoa học, lứa tuổi từ 9 - 13 tuổi là đối tượng chỉnh nha đem lại kết quả cao nhất. Ở thời điểm này, hệ xương răng và cơ nhai đang vững mạnh mạnh mẽ, có thể chỉnh và bù đắp nhanh. Chính vì vậy, việc điều trị sẽ là lý tưởng, giúp rút ngắn thời gian sử dụng chỉnh nha. Mặt khác, độ tuổi càng cao, xương và răng dần ổn định và khó khăn trong việc dịch chuyển vị trí. Bởi vậy, thời gian niềng răng cũng sẽ lâu hơn.

 
Tiêu chí về tình trạng sức khỏe 

Đối với một số trường hợp, răng có quá nhiều khuyết điểm, trường hợp bệnh lý cần quy trình điều trị dứt điểm phức tạp thì thời gian niềng răng thẩm mỹ cũng kéo dài hơn. Đặc biệt, khi mắc sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy, sứt răng… thì cần điều trị rồi mới sắp đặt niềng răng. Bên cạnh đó, khi răng quá to, mọc lệch, mọc chen chúc, sai khớp cắn nặng thì cần nhổ răng để tọa khoảng trống để chuẩn bị bố trí đúng vị trí của răng. Quan tâm thêm đề tài liên quan: niềng răng có đau không, phải làm sao để giảm thiểu đau nhức khi niềng?


Tiêu chí về chế độ chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng 

Đây là khía cạnh rất cần thiết chọn lựa tới thời hạn niềng răng chỉnh nha. Khi chữa trị, bạn cần hạn chế các thức ăn quá cứng, quá dai hoặc dễ dính bám để không tác động tới dây niềng, mắc cài. Mặt khác, bệnh nhân cũng nên cắt hạn chế đồ ngọt, các đồ ăn có đường, tinh bột vì chính là nguyên do gây ra các axit gây sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget