Những loại niềng răng nào phổ biến nhất?

Niềng răng là biện pháp lý tưởng mà nhiều người lựa chọn để khắc phục thẩm mỹ và ăn nhai. Những loại niềng răng nào phổ biến nhất? 

Niềng răng chỉ tác động bề mặt men răng mà không gây tác động xấu tới thần kinh. Nếu như y bác sĩ áp dụng sai kĩ thuật hoặc bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách thì có thể gây ra nhiều biến chứng: 

- Niềng răng làm cấu trúc khuôn mặt bị biến dạng 

- Làm răng bị chết tủy, lộ ngà gây đau nhức 

- Gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác 

- Dễ làm yếu răng, gây mất răng sớm 

Những loại niềng răng được dùng phổ biến 

Có nhiều loại thiết bị niềng răng thẩm mỹ, có cả dòng cố định cũng như dòng tháo lắp, được sử dụng giúp khắc phục vị trí của răng, nướu và biến đổi tới sự phát triển của hàm. Tùy vào từng tình trạng mà lựa chọn: 

- Niềng răng mặt lưỡi: hay còn gọi là niềng răng mặt trong là 1 trong số những thiết bị “cải tiến” nhất trong các cách niềng răng thẩm mỹ hiện nay. Các mắc cài được gắn cố đinh vào mặt trong của răng giáp với lưỡi phối hợp với dây thun với mục tiêu tạo ra lực kéo để khiến các răng chuyển dịch về vị trí đã dự định. 


- Niềng răng kim loại: Đây là loại chỉnh nha đã có từ lâu đời, giá cả thấp và hiện nay đã được cải tiến nhẹ nhàng, tiện dụng, không bị cồng kềnh như trước. 

- Niềng răng bằng mắc cài sứ: hiện được nhiều người thực hiện. Cách này đang dần thay thế vật liệu độn kim loại truyền thống. Cũng được gắn trực tiếp các thiết bị lên răng, niềng sứ mang đến tính thẩm mỹ cao hơn do màu sắc sứ tương đồng với màu sắc của răng thật. 

>>> Chọn niềng răng ở đâu tốt nhất nha khoa Sài Gòn?

- Niềng răng không mắc cài: là phương pháp chỉ định các khay niềng trong suốt vừa di chuyển răng từ từ nhẹ nhàng vừa đem đến thẩm mỹ cao.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget