Áp dụng nong hàm cho những trường hợp như thế nào?

Nong hàm khi chỉnh nha niềng răng là một khâu quan trọng trong quy trình chỉnh nha. Thủ thuật này hoạt động như thế nào? Áp dụng nong hàm cho những trường hợp như thế nào? 

Nong hàm là một trong những áp dụng nổi bật của bác sĩ nha khoa trong quá trình chỉnh nha, chỉ định trong trường hợp cung hàm của khách hàng còn diện tích để nới thêm và không có răng kẹ. Thông thường trước khi sử dụng niềng răng, bác sĩ cần tạo các khoảng trống vừa đủ trên cung hàm để áp dụng các răng về đúng vị trí. Nếu không làm như vậy, các răng sẽ không có đủ chỗ giúp dịch chuyển và gây vấn đề đau đớn kéo dài khi bước vào thời kì sử dụng niềng răng. 

Khí cụ nong hàm thường được làm từ hợp kim không rỉ, có rất nhiều hình dạng Khác nhau phụ thuộc vào khung hàm của bệnh nhân và hiện tượng răng. 


Bệnh nhân sau khi sử dụng nong hàm thì các răng hàm sẽ được công cụ ép sát đẩy ra với mục tiêu giãn cách, đồng thời tách dần 2 xương khẩu cái. Tiếp đến, khoảng trống giữa hai xương sẽ được lấp đầy bằng các mô sụn, đợi xương hiện đại dạng thành khiến hàm rộng ra. 

>>> Lý do bạn nên chọn niềng răng mắc cài sứ - ưu điểm nổi trội của khí cụ này.

Để thực hiện liệu pháp này an toàn và hiệu quả, bệnh nhân cần có thành khung xương hàm vững chắc và phần lợi khỏe mạnh. Một số tình trạng có thể cần phải nhổ bớt răng. 

Áp dụng nong hàm cho những trường hợp như thế nào? 

Nong hàm có tác dụng nới rộng diện tích của cung hàm răng cũng như vòm hàm, tạo sự cân đối hai hàm, hài hòa trong cấu trúc gương mặt. Thế nhưng, khi chỉnh nha, có người chỉ cần đeo niềng răng, tuy nhiên lại có người buộc cần phải trải qua nong hàm. Cần áp dụng nong hàm cho những trường hợp như: 

- Vòm hàm răng hẹp 

Đy là khi xương hàm trên hoặc hàm dưới hẹp hơn hẳn so với hàm còn lại, hoặc là cả 2 hàm đều hẹp so với tỉ lệ gương mặt. Trường hợp này chỉ áp dụng khi tỷ lệ nong hàm nhỏ, tránh nong nhiều dễ phá vỡ cấu trúc bộ mặt, nhiều khả năng nên phối hợp nong hàm cùng với nhổ răng. 


- Hàm răng bị lệch, méo 

Đây là tình trạng phức tạp khi một trong hai bên hàm bị chệch, không thích hợp cùng với bên hàm còn lại. Tình huống này khiến khớp cắn lệch lạc. Muốn hợp lý lại chỉ cần nong hàm rộng 1 bên hàm. 

Phương pháp nong hàm có thể làm cho phá vỡ cấu trúc thông thường của vòm miệng và khuôn mặt. Do đó, khách hàng nên trực tiếp theo kiểm tra, chụp X-quang rồi bác sĩ nha khoa mới có thể đánh giá cụ thể và tư vấn phù hợp nhất cho chúng ta.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget