Các nhân tố ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng

Quá trình niềng răng là một thời gian dài răng phải chịu lực xiết để dịch chuyển, không nhanh chóng như các biện pháp nha khoa khác. Thời gian niềng răng bao lâu còn do nhiều tác nhân chi phối như tiến trình chỉnh nha niềng răng, độ tuổi triển khai, vấn đề răng miệng,… 

Y bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể với khách hàng. Bình thường khoảng 3 tuần bệnh nhân đến tái khám 1 lần. Trong các lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp phim theo dõi cũng như nhận định khả năng di chuyển của các răng. Có người niềng răng chỉ mất từ 1 đến 2 năm, cũng có một số người niềng răng sẽ lâu hơn 2 năm. 

Các nhân tố ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng 

Độ tuổi niềng răng 

Các y bác sĩ trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng luôn khuyến khích chúng ta niềng răng trong độ tuổi dậy thì, vì lúc này xương khớp dễ uốn nắn. Ngoài độ tuổi đó thì vấn niềng răng được nhưng có điều hơi mất thời gian hơn 1 chút. Ngay từ bây giờ, hãy quan tâm đến sức khỏe răng miệng của con em mình, áp dụng đi nha sỹ khám định kỳ 6 tháng một lần để các nha sỹ sẽ tư vấn kịp thời tình trạng răng miệng và đề ra hướng điều trị phù hợp cho trẻ. 

Vấn đề răng miệng 

Thời gian niềng răng tùy thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe răng miệng. Răng bạn khỏe, không sâu không viêm, nướu khỏe, răng lệch lạc, vẩu hàm trên móm ở mức nhẹ thì hiển nhiên sẽ tốn ít thời gian niềng, thường nhiều ca này chưa đến 2 năm nếu tuân theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sỹ. Nhiều người răng bị sâu, viêm nha chu nặng hơn thì nha sỹ cũng như chúng ta sẽ cần thêm ít thời gian giúp chưa trị dứt điểm các hiện tượng về răng miệng. Nếu răng xô lệch quá rất nhiều thì thời gian kéo răng lâu hơn. 


Phương pháp niềng răng: Hiện tại, với sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực nha khoa, các phương giải pháp chỉnh nha niềng răng cũng bởi thế mà được đổi mới, có nhiều giải pháp tân tiến, phần mềm hiện đại giúp quy trình chỉnh nha được triển khai mau chóng hơn trước đây: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại, niềng răng tự buộc,... Đối với nhiều người dùng mắc cài tự đóng thì lực ma sát lên răng sẽ giảm, răng di chuyển với lực đều và cố định hơn so với mắc cài gắn dây thun.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget