Làm gì giúp trẻ hết nghiến răng?

Tật nghiến răng ở trẻ con có khả năng là đang báo hiệu nhiều chấn thương nhẹ tâm lí, stress mà bé đang gánh chịu hoặc một bệnh nào đó như nhiễm trùng tai. Thói quen này kéo dài có thể gây mòn men răng, rạn nứt răng… Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị thói quen này nhé. 

Nghiến răng là tật xảy ra khi ngủ, là sự nghiến hoặc xiết chặt hàm răng một cách quá mức của các răng ở 2 hàm trên cũng như dưới, có khả năng phát ra tiếng ken két hoặc không, thường gặp ở những trẻ trên 5 tuổi. 

Nguyên nhân gì khiến bé có thói quen nghiến răng? 

Nguyên do của thói quen này vẫn chưa được xác định rõ ràng Tuy nhiên chứng nghiến răng Tại các bé thường có liên đới đến một số vấn đề như: 

– Vấn đề sinh lý hoặc bệnh lý: Bé trong thời kỳ mọc răng, răng mọc không thẳng hàng hoặc nhiễm trùng tai có thể cảm thấy không dễ chịu cũng như nghiến răng là một cách để khiến cho dịu cơn đau. Một số bằng chứng khác cho thấy dấu hiệu khó thở hoặc nhiễm giun kim cũng gây vấn đề nghiến răng. 

– Trường hợp tâm lí: Bé bị lo âu, căng thẳng tâm nguyên nhân gặp trường hợp trong cuộc sống hàng ngày như lo sợ phải xa bố mẹ khi đi loại giáo, đi vào lớp 1, chuyển nhà hoặc bị người lớn trách mắng… cũng có thể hay nghiến răng. 

Quan tâm tìm hiểu: thời gian niềng răng bao lâu là nhanh nhất.

Hiện tượng nghiến răng thường hay gặp nhất vào ban đêm khi bé đang ngủ, Khi đó nhiều căng thẳng nhất định sẽ gây áp lực làm cho bé cắn chặt hai hàm răng lại cùng với nhau, có khả năng phát ra âm thanh ken két. 

Làm gì giúp trẻ hết nghiến răng? 

Nghiến răng nếu chỉ nhẹ thôi thì không phải chữa trị, các bậc bố mẹ không nên quá lo lắng vì đa phần trẻ sẽ tự bỏ tật nghiến răng. 

Có tương đối nhiều giải pháp chữa trị nghiến răng thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có một giải pháp hay loại thuốc nào đặc hiệu chữa được tật nghiến răng. 


Ví như cha mẹ nhận thấy 1 số dấu hiệu của việc bé nghiến răng quá mạnh thì tối ưu nhất nên đem bé tới bác sĩ để xác định nguyên nhân và chữa trị. Bác sĩ có khả năng nắn chỉnh các răng mọc lộn xộn cho ăn khớp cùng nhau hơn. nhiều trẻ đã mọc một số răng ổn định, thường là từ 5 tuổi trở lên, có khả năng sử dụng một dòng máng nhựa mềm gắn vào miệng ban đêm để ngăn trẻ nghiến răng hoặc giữ cho răng trẻ không bị mòn cũng như nứt gãy. 

Xem thêm niềng răng cửa thưa tối thiểu là bao lâu?

Loại máng này còn khiến cho giảm tình trạng cơ hàm co thắt quá rất nhiều giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn. 

Tuy nhiên, nếu như con trẻ có hiện tượng đau rất nhiều khi mọc răng hoặc nhiễm trùng tai dẫn tới nghiến răng quá mạnh, hãy nhờ bác sĩ nha khoa nhi giải đáp về việc sử dụng 1 liều acetaminophen hoặc ibuprofen (nếu trẻ từ 6 tháng trở lên) để giảm bớt sự không dễ chịu cho bé. Đối với nhiều bé nghiến răng do stress thì công nghệ duy nhất là tìm và cắt bỏ nguyên nhân gây ra stress. Cha mẹ nên dành thời hạn ở bên bé, giao tiếp với bé rất nhiều hơn giúp giúp bé lấy lại trạng thái tâm lí cân bằng cũng như an toàn và dễ chịu hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget