Giải quyết tình trạng răng cửa thưa và mọc lệch

Răng cửa thưa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc do cung hàm rộng hoặc bị thiếu răng, mất răng… Tuy nhiên dù là với bất cứ lý do nào, thì cách xử lý cũng chỉ tùy thuộc vào tình hình răng thưa ít hay thưa nhiều của mỗi bệnh nhân. 

Khi các răng cửa có khoảng cách cách xa nhau, hoặc bị lệch tỷ lệ và kích cỡ so với các răng bình thường, bị lệch trên cung hàm thì quan trọng phải được chỉnh sửa răng cửa thưa sớm nhất. 

Tuy tình trạng này không tác động ngay tới tình trạng sức khỏe của mọi người, nhưng về lâu dài, răng cửa thưa sẽ khiến các bệnh lý về răng miệng trở lên nghiêm trọng và không tốt cho răng. 

Tùy thuộc vào cấp độ răng cửa thưa mà bác sĩ nha khoa sẽ giới thiệu tới bệnh nhân phương pháp để khắc phục tuyệt vời nhất.

Chỉnh nha răng cửa thưa mọc lệch như thế nào? 

Đối với tình trạng răng cửa thưa 

Công nghệ chỉnh nha có thể giúp răng di chuyển, kéo chúng vào với nhau điều độ và phù hợp hơn trên cung hàm. Bằng cách mang lực kéo của dây cung và mắc cài để kéo các răng khít sau vào nhau. Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ mà Bs sẽ có những cách điều trị khác nhau. Ngoài mục đích giúp răng khít sát niềng răng thẩm mỹ còn giúp khách hàng nắn chỉnh khớp cắn, phát âm chuẩn. 

Ngoài kỹ thuật niềng răng cửa thưa thì còn có trám thẩm mỹ khe hở và bọc răng sứ thẩm mỹ. Ngoài ra cả 2 công nghệ này đều không thẩm mỹ và thời gian tồn tại không cao nên không được Bs khuyến cáo. Niềng răng chỉnh nha là một phương pháp bảo tồn được răng thật thẩm mỹ như ý. 


Đối với tình trạng răng cửa mọc lệch 

Răng mọc lệch khiến bệnh nhân vệ sinh răng miệng khó khăn dễ tích tụ thực phẩm thừ gây sâu răng. Răng mọc lệch còn khiến bệnh nhân ăn uống cũng gặp không ít tường ngăn. Hiện tại ngoài giải pháp sử dụng mắc cài, còn có niềng răng chỉnh nha bằng khay trong suốt trợ giúp quy trình chỉnh sửa răng chưa bao giờ đơn giản đến thế. Mọc lệch răng cửa cũng tùy tình trạng, mức độ nặng nhẹ mà Bs sẽ cho khách hàng lời khuyên để bệnh nhân chọn lọc kỹ thuật nào phù hợp.

Với dịch vụ niềng răng thẩm mỹ thì không riêng gì răng cửa thưa mọc lệch mà tất cả các trường hợp khác muốn đạt hiệu quả hoàn mỹ và giảm thiểu thời gian niềng răng hơn dự kiến thì cần đòi hỏi sự hợp tác nghiêm túc từ 2 phía. Tái khám đúng hẹn, làm theo chỉ dẫn của Bs, giữ gìn chăm sóc răng miệng nhất là thời gian đeo chỉnh nha. 

Tất cả những trường hợp thưa mọc lệch càng về sau sử dụng theo những bệnh lý khác như viêm nhiễm nướu, nha chu viêm, sâu răng… Bởi vậy với tình hình răng thưa mọc lệch thì không nên chủ quan cần phải can thiệp sớm đồng thời phục hồi vẻ thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget