Mọc răng khôn đau, tại sao vậy?

Răng khôn là răng mọc trên cung hàm ở những khách hàng đã trưởng thành (tức là độ tuổi từ 17-25) và nó thường gây ra những cơn đau nhức dai dẳng khiến bạn không dễ chịu. Mọc răng khôn đau, tại sao vậy? Cùng giải đáp câu hỏi và tìm hiểu cách thức giảm đau răng khôn hữu hiệu ở bài viết dưới đây nhé!

Mọc răng khôn gây đau nhức và biến chứng

Việc giảm đi kích cỡ trung bình của mặt và hàm răng của con người trong rất nhiều năm qua dẫn tới ít chỗ hoặc không có nhiều chỗ cho răng khôn mọc lên, từ đó gây đớn đau, thậm chí sưng tấy.


Khi răng khôn mọc lệch mọc ngầm có thể sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm, khó vệ sinh răng miệng. Trong lúc ăn nhai, khách hàng dễ cắn vào má. Thời gian mọc răng khôn thường kéo dài trong vài ngày, vài tháng, thậm chí có khả năng kéo dài đến vài năm răng khôn mới có khả năng mọc hoàn chỉnh.

Mẹo giảm đau nhức răng khôn 

Chườm nước đá, muối, đinh hương, bạc hà, dầu ô liu, súc miệng xylitol và dầu quế là những cách thường được dùng để làm giảm đau trong lúc mọc răng khôn.

- Giảm đau nhức răng khôn cùng đinh hương

Đinh hương sở hữu hiệu quả chống viêm, diệt trùng, gây tê cục bộ nên lúc dùng người mắc bệnh ko còn nhận thấy đau nhức gì nữa. Phương pháp thực hiện là lấy một ít đinh hương cùng ngậm khoảng 5 – 10 phút hoặc giã nát đinh hương và dùng tăm trét lên lợi cùng răng khôn để giảm bớt đau cho cả răng cùng lợi.


Nhưng đinh hương chỉ mang tác dụng trong vài giờ cần bạn cần lặp có thể hành động này cho tới khi hết đau răng.

- Giảm đau nhức răng khôn cùng với tỏi

Tỏi sở hữu tính kháng khuẩn cực cao nhưng mà rất dễ thực hiện. khách hàng chỉ phải sử dụng tép tỏi đã bóc vỏ và chà nhẹ lên vùng răng, lợi bị đau; cứ lập lại bước này cho đến khi hết đau hẳn.

>>> Ai cũng quan tâm nhổ răng khôn giá bao nhiêu khi có răng khôn mọc ngầm, lệch.

- Sử dụng thuốc để giảm đau răng

Uống thuốc là biện pháp giảm đau nhanh và có kết quả nhất. Thông thường cơn đau do mọc răng khôn chỉ kéo dài vài ngày nên việc bạn phải làm cho là uống thuốc cho tới khi cảm giác đau nhức không còn.

Tuy nhiên cũng với nhiều vấn đề dùng thuốc hoặc sử dụng các biện pháp trên mà cơn đau không thuyên giảm thì lúc ấy các bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để chuyên gia khám và kê toa thuốc dành riêng cho vấn đề của bạn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget