Mọc răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Răng khôn hàm trên là vấn đề mà ai ai cũng phải trải qua. Trong cuộc đời. Có nhiều trường hợp răng khôn mọc không hề gây ra những tác hại nào, nhưng vẫn có nhiều trường hợp răng khôn gây cảm thấy đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến việc ăn nhai cũng như sức khỏe của toàn hàm khi răng khôn bước vào thời kì mọc. Mọc răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Răng khôn là những cái răng mọc cuối cùng trên cung hàm ở người trưởng thành từ độ tuổi 18 – 20, thậm chi có trường hợp dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ở độ tuổi 30, 40 tuổi. Bình thường mỗi khách hàng sẽ có 4 chiếc răng khôn, mọc răng khôn hàm trên 2 chiếc và 2 răng khôn hàm dưới mọc lệch. Chỉ có một số trường hợp có ít hoặc không thấy mọc răng khôn.



Vị trí mọc của răng khôn là ở trong cùng của cung hàm, sau răng hàm số 7. Tuy nhiên, do không đủ chỗ, răng khôn sẽ mọc ngầm hoặc mọc lệch, mọc xiên gây ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Ở các trường hợp này, y bác sĩ nha khoa thường khuyên nên nhổ bỏ, không có chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ, sự ra đời của răng khôn chỉ kéo theo hàng loạt những phiền phức và đau đớn cho khổ chủ.

Mọc răng khôn hàm trên có nguy hiểm không?

Răng khôn không có chức năng cụ thể trên cung hàm. Với cái triệu chứng mọc răng khôn thẳng sẽ không có gì đáng lo ngại, thế nhưng khi nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây cho khổ chủ các phiền toái và nguy hiểm nếu không có giải pháp can thiệp kịp thời.

– Răng khôn hàm trên mọc lệch gây đau nhức: Đây là tình trạng thường gặp nhất khi mọc răng khôn, khó chịu từ bên trong răng, cơn đau ngày càng dữ dội và kéo dài khi răng đang đổi mới. Răng khôn thường mọc kéo dài và có thể kéo dài đến vài năm cho đến khi răng khôn mọc được hoàn chỉnh. Vì vậy những cơn đau lúc mọc răng khôn sẽ lặp đi lặp có thể nhiều lần cho tới khi răng mọc hoàn chỉnh.


– Ảnh hưởng đến cấu trúc toàn hàm: răng khôn hàm trên sẽ đâm vào răng kế cận làm cho răng kế cận bị ảnh hưởng hoặc làm xô lộn xộn, hư hại cấu trúc răng của toàn hàm, hàm có thể bị lệch lạc gây ảnh hưởng đến khớp cắn, chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng.

>>> Ở bệnh viện răng hàm mặt: giá nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền?

– Gây ra những bệnh lý về răng miệng: dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ở vị trí trong cùng của hàm, thường khó vệ sinh, do vậy vi khuẩn dễ tích tụ gây bởi thế những bệnh như sâu răng, viêm tủy… xâm hại nghiêm trọng đến sức khỏe của hàm răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget