Nhổ răng khôn nằm ngang có khó không?

Răng khôn nằm ngang là chiếc răng đem lại rất nhiều rắc rối. Có nhiều nguyên nhân khác răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang… gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Vậy nên những nha sỹ thường khuyên nhổ bỏ để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nhổ răng khôn nằm ngang có khó không?

Răng khôn nằm ngang nếu không xử lí sớm không chỉ gây cảm giác đau nhức, khó chịu mà còn có khả năng gây một số hiện tượng như:

Hàm răng bị xô lệch: khi thấy răng khôn mọc đâm sang các răng còn lại hoặc mọc ngang thì đo là chuyện thường xảy ra. Tuy nhiên, nếu không nhổ bỏ nó sẽ khiến toàn bộ hàm bị xô lệch lạc, những răng tự chịu sức ép của nhau, thậm chí gây rụng răng, mọc răng khôn hàm trên như thế nào?

Gây ra các bệnh về răng miệng: Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng, là nơi rất khó vệ sinh răng miệng. Sau ăn, thức ăn thường tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc nhiễm trùng vùng lợi dẫn đến sưng mủ, viêm nhiễm, hôi miệng. Bệnh lý này có thể tái phát rất nhiều lần tạo cảm giác khó chịu và tổn hại lớn đến sức khỏe răng miệng.


- Răng khôn mọc nằm ngang gây khó khăn trong việc ăn nhai, thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến tiền sử bệnh chán ăn, rối loạn cảm giác và không có cảm giác ngon miệng.

>>> Tìm hiểu chi phí giá nhổ răng khôn bao nhiêu?

Không ít trường hợp răng khôn mọc ngang nhưng chỉ nhú lên 1 thời gian rồi lại không có bất cứ dấu vết nào. Điều này có thể gây ra vấn đề nhiễm trùng mãn tính, từ ấy hình thành do vậy khối u xương hàm mang đến hàm răng bị tổn thương nặng nề.

Nhổ răng khôn nằm ngang có khó không?

Với những rủi ro nguy hiểm nêu trên, triệu chứng mọc răng khôn ngang thường được khuyến khích nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến xương ổ răng và cho phép bảo tồn các răng kế bên tối đa.


Hiện tại, với dịch vụ nhổ răng thế hệ mới bằng máy siêu âm Piezotome, thao tác nhổ răng diễn ra không ảnh hưởng và không gây rủi ro nguy hiểm cho bệnh nhân. Trước khi nhổ răng khôn, nha sĩ sẽ sử dụng thăm khám rõ ràng và chụp X-quang để xác định tiền sử bệnh của răng khôn, hình dạng và vị trí ra sao để ca nhổ diễn ra thuận lợi nhất.

Phương pháp mới với những mũi siêu âm chỉ làm đứt hệ thống dây chằng nha chu neo giữ răng mà không lấn chiếm đến nướu và chân răng hay các dây thần kinh như cách nhổ toàn bộ răng. Khi hệ thống dây chằng đứt thì việc lấy răng khôn dễ dàng hơn mà không gây đau nhức nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget