Tìm hiểu các yếu tố tác động đến thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng thực sự là vấn đề lớn mà nhiều người e dè khi muốn niềng răng. Bởi lẽ niềng răng khá lâu mới có kết quả và không phải ai cũng có nhiều thời gian để theo suốt quá trình điều trị. Niềng răng bao lâu?

Niềng răng thẩm mỹ là cách thức chỉnh nha dựa trên sự co kéo của các khí cụ niềng nhằm đem răng về đúng vị trí cũng như thẳng hàm theo thời gian. Niềng răng thường yêu cầu sự kiên trì và thời gian niềng răng ở mỗi người là khá khác biệt. Trên thực tế, không có con số chung cho bất kỳ ai bởi vì niềng răng hết bao lâu hay niềng răng giá rẻ không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Các yếu tố tác động đến thời gian niềng răng

- Tuổi tác

Cần khẳng định rằng, việc khắc phục răng có thể được áp dụng cho cả trẻ em và người lớn. Khi mọi người cảm thấy mất tự tin hay gặp rắc rối trong tình trạng chăm sóc răng miệng thì nhận thức được tầm quan trọng của quy trình niềng răng thẩm mỹ.

Thế nhưng theo những chuyên gia răng miệng, độ tuổi hiệu quả nhất để niềng răng là ở khoảng thời gian đến từ 8 – 12 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền điều trị. Trong thời điểm tiền chỉnh nha, việc phát hiện sớm các sự lệch lạc về khớp cắn hoặc răng sở hữu hiện tượng lệch thì việc chỉnh nha của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thời gian niềng răng mất bao lâu cũng sẽ ngắn (kéo dài đến từ 6 – 10 tháng).

Niềng răng nha khoa càng sớm khi khung xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng thuận lợi, nhanh hiệu quả. bình thường, khoảng thời gian 18 – 25 tuổi là thời kì mà sức khỏe của bạn đang ổn định, đồng thời, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương cũng tốt nhất, thời gian niềng răng thường kéo dài đến từ 1 – 1,5 năm. Nhưng, do mức độ tuổi 25 – ngoài 30, xương hàm cũng như nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng ổn định nên việc sửa đổi răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay áp dụng hàm về đúng vị trí cần rất nhiều thời gian hơn.

- Tình trạng vấn đề răng miệng của mỗi khách hàng

Vấn đề hàm răng của khách hàng có rất nhiều bệnh lý, yêu cầu kỹ thuật điều trị phức tạp thì niềng răng thường kéo dài lâu hơn. Ngoài ra, Nếu như khách hàng mắc phải những tiền sử bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy…. Thì cần phải xử lý hoàn hảo trước khi dùng niềng răng nha khoa.


Thông thường thời gian chỉnh nha cho các vấn đề không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, hiện tượng có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có 1 nụ cười đẹp. Một số hiện tượng cá biệt như răng ngầm, thời gian có khả năng lâu hơn đôi chút. Ngược lại, trường hợp chỉnh nha kết hợp bằng bọc răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng vài tháng đến một năm.

- Phương pháp niềng răng mà khách hàng chọn

Tùy vào việc chúng ta chọn lựa công cụ niềng răng và hình thức niềng răng thẩm mỹ khác biệt mà thời gian niềng răng mỗi người có thể cải thiện tương đối.

Ngoài ra, niềng răng hết bao lâu còn phụ thuộc vào đội ngũ bác sĩ giỏi, trang bằng máy tân tiến và công nghệ tiên tiến ngày nay. Cho nên, phải chú ý đến trung tam nha khoa uy tín để rút ngắn thời gian sử dụng niềng 1 cách tối giản.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget