Bạn không nên bỏ lỡ cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng

Ngày càng có nhiều khách hàng, bất kể độ tuổi yếu thích niềng răng thẩm mỹ. Ngoài những vấn đề nhiều người thường đề cập như hiệu quả, chi phí khi niềng răng thì chăm sóc vệ sinh răng miệng sau niềng răng đúng phương pháp cũng là điều bạn cần quan tâm. Bạn đừng bỏ lỡ những chia sẻ cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng dưới đây nhé.

Như chúng ta biết niềng răng là phải đeo mắc cài hoặc khí cụ khay niềng trên răng, giúp răng chuyển dịch từng chút một về vị trí đúng như kế hoạch đã vạch ra. Khi niềng răng và đeo những khí cụ đó thì thức ăn rất dễ bị mắc kẹt lại bên dưới dây cung, xung quanh những dây chun và nếu không được làm sạch thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển. Lúc này bạn sẽ có nguy cơ bị viêm nướu, sâu răng hoặc bệnh hôi miệng. Do vậy, việc quan tâm chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng trong thời gian này là vô cùng quan trọng.

Bạn không nên bỏ lỡ cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng

* Lưu ý về cách chải răng

Sau khi gắn mắc cài khách hàng sẽ được tặng một bộ dụng cụ chải kẻ (bàn chải chỉnh nha) giúp khiến cho sạch những mắc cài cũng như kẽ răng. Tuy mỗi lần vệ sinh răng sẽ hơi mất thời gian. Khi chải răng bạn nên xoay bàn chải theo hình tròn hoặc chải theo chiều dọc.

>>> Những trung tam nha khoa uy tín ở tại Sài Gòn

* Nên dùng chỉ tơ nha khoa để lấy sạch mảng bám

– Không chỉ những hàm răng bình thường mà nhất là những hàm răng đang đưa niềng, các bạn cần phải chăm sóc chúng kĩ hơn. Thường xuyên tiến hành chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch thực phẩm thừa đấy là 1 phương pháp cực hiệu quả giúp phòng ngừa sâu kẻ răng.


* Lưu ý về chế độ ăn uống

- Chế tính ăn uống phù hợp sau niềng răng nha khoa là cần hạn chế thức ăn có chứa nhiều đường, nước uống có nhiều ga.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ niềng răng giá rẻ được giới trẻ ưa chuộng.

– Thức ăn chứa nhiều tinh bột nếu chải răng không kĩ sẽ cực dễ bám vào mắc cài cũng như gây sâu và vôi răng nhé bạn.

– Để tránh trình trạng bong sút mắc cài trong liệu trình điều trị thì khách hàng cần tránh những món ăn quá cứng hoặc dai.

Tóm lại chăm sóc răng miệng khi niềng răng thẩm mỹ mỹ là vô và quan trọng giúp có 1 hàm răng đều đặn và khỏe mạnh bảo đảm quy trình niềng răng nha khoa được suôn sẻ hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget