Bác sĩ ơi: nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trên cung hàm và thường mọc trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi. Việc nhổ răng khôn vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi, vì răng khôn là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, bởi thế việc nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không là điều được nhiều quan tâm. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, răng khôn mọc bất thường sẽ gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe răng miệng.

Răng khôn bị mọc lệch không thể trồi lên trên cung hàm do xương hàm không đủ chỗ. Vì khó mọc và mọc sâu bên trong cung hàm, răng khôn dễ bị sâu lâu ngày dẫn đến viêm hỏng tủy, không chữa trị kịp có khả năng áp xe ổ chân răng hoặc lây sâu sang răng số 7, đặc biệt là mọc răng khôn hàm trên bị lệch.


Trường hợp nguy hiểm hơn là răng khôn bị mọc lệch đâm xiên sang răng số 7, khiến cho răng số 7 bị viêm tủy hay răng khôn mọc lệch 90 độ. Nếu không nhổ đi có thể gây hỏng răng số 7, buộc cần phải nhổ cả 2 răng. Ngoài ra răng khôn bị mọc lệch sẽ dễ làm cho răng toàn hàm mọc xô lệch lạc.

Với những trường hợp trên, nha sỹ sẽ ứng dụng nhổ răng khôn để tránh tác động đến những răng bên cạnh.

Bác sĩ ơi: nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng và là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh cho nên việc bệnh nhân lo lắng nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không là điều dễ hiểu. Thế nhưng, việc giữ lại những chiếc răng khôn mọc bất thường như trên sẽ gây không ít phiền toái cho bệnh nhân.

Trước khi nhổ răng khôn, chuyên gia nha khoa đều ứng dụng thăm khám và chụp phim X-quang một cách cẩn thận. Thao tác này cho phép nha sỹ đưa ra những đánh giá chính xác nhất cho trường hợp bất thường của răng, bệnh lý và vị trí mọc răng như thế nào. Từ đó sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp nhất. 


Bác sỹ vệ sinh răng miệng bảo đảm việc nhổ răng được triển khai trong một môi trường sạch sẽ, không bị nhiễm trùng, không nguy hiểm cho bệnh nhân. Sau đấy, bác sĩ sẽ gây tê để giảm cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong suốt thời gian nhổ răng khôn.

>>> Bảng chi phí nhổ răng khôn tại nha khoa uy tín: giá nhổ răng khôn bao nhiêu?

Thực tế , tiến trình nhổ răng khôn thường mất nhiều thời gian và phức tạp hơn so với việc nhổ răng thông thường. Tại vị trí mất răng sẽ bị chảy máu, sưng và đau nhức trong vòng những ngày. Đây là những biểu hiện bình thường. Nha sĩ sẽ chỉ dẫn các bạn cách chăm sóc răng sau nhổ răng, kê thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh cho bệnh nhân… Bởi vậy vấn đề trên sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau khi 1 tuần.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget