Nhổ răng khôn có cần lưu ý gì không?

Nếu như bạn có một số biểu hiện như bị sốt cao dai dẳng, bị đau nhức răng, sưng tấy phần nướu và có dấu hiệu tách nướu ra thì có khi bạn đang mọc răng khôn đấy, các biểu hiện này cho thấy răng khôn bị mọc sai vị trí chứ không mọc thẳng như bình thường. Khi ấy, bạn nên đến nha sĩ đễ bác sĩ thăm khám và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp.

Răng khôn là răng gì vậy, sao gọi là răng khôn?

Răng khôn là răng mọc ở những người đã trưởng thành, độ tuổi thường thấy mọc răng khôn là từ 18 đến 25 tuổi. Vì mọc muộn và mọc cuối cung hàm nên đôi khi các răng khác chiếm hết chỗ của răng này, khi mọc mà không đủ diện tích thì bắt buộc răng khôn phải mọc xiên lệch qua các răng bên cạnh. Sở sĩ gọi là răng khôn vì răng mọc khi người chủ đã trưởng thành chứ không phải nhờ răng này con người trở nên thông minh hơn. Khi răng khôn mọc mà có dấu hiệu bất thường sẽ gây ra nhiều phiền toái, tùy theo trường hợp và tình trạng của mỗi người mà quyết định có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Nhưng lưu ý cần biết khi nhổ răng khôn

Do thiếu chỗ chúng sẽ mọc xiên lệch, thậm chí mọc ngang và đâm cả vào răng hàm thứ 2. Một cái nhổ răng khôn mọc lệch sẽ tác động đến các chiếc răng hàm khác như làm lung lay, tổn thương, có thể dẫn đến sâu răng hoặc thậm chí là rụng mất chiếc răng hàm bên cạnh. Những trường hợp này bắt buộc bạn nên nhổ răng khôn để bảo vệ sức khỏe răng miệng và bảo vệ các răng bên cạnh không bị ảnh hưởng. 

Đối với khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên từ 18 – 20 tuổi thì quy trình lành thương sau khi nhổ răng số 8 có khả năng diễn ra trong vòng 7 – 10 ngày còn với độ tuổi từ 26 trở lên thì thời gian cần rất nhiều hơn. Đặc biệt đối với các người già thì việc khôi phục sẽ cần tới 3 – 6 tuần. Sau khi nhổ răng, chúng ta sẽ cảm thấy đau quai hàm trong vòng 7 – 10 ngày và vùng da xung quanh quai hàm cũng có khả năng bị tổn thương nhẹ đến 2 tuần. Một số quý khách có khả năng sẽ có cảm giác ngứa ran hoặc tê mặt, môi hoặc lưỡi.


Trước khi nhổ răng số 8, tại những trung tâm nha khoa uy tín, mọi người sẽ được những bác sĩ nha khoa chụp X-quang để kiểm soát được hình thể, vị trí, số lượng chân răng, tình trạng xương quanh ổ răng.

Sau khi nhổ răng khôn, nếu bạn bị chảy máu hoặc đau nhức quá rất nhiều thì nha sỹ có khả năng kê toa thuốc tiến hành thuốc giảm đau. Khách hàng cần đặt túi nước đá ở bên ngoài má của khách hàng trong 24 giờ đầu tiên và sau khi đó triển khai nhiệt ẩm để làm dịu cơn đau. Lưu ý khi vệ sinh răng miệng, tránh đụng bàn chải hay các vật nhọn vào chỗ chân răng vừa nhổ. Các bạn có khả năng áp dụng nước muối sinh lý để súc miệng, làm sạch răng cũng như nhược điểm viêm nhiễm ở vết nhổ răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget