Bí kíp giảm đau nhức khi mọc răng khôn

Hầu hết những trường hợp mọc răng khôn đều gây ra cảm giác đau nhức khó chịu cho khách hàng bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có triệu chứng giống nhau và hướng điều trị khác nhau. 

Đa phần những trường hợp đau nhức khi mọc răng khôn thường là do răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm. Nếu sử dụng thuốc giảm đau chỉ có khả năng giảm đau tạm thời mà thôi chứ không có tác dụng điều trị tận gốc tình trạng răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm được.


Do đó, lúc này, bạn cần đến gặp bác sỹ ngay lập tức để được thăm khám tổng quát; chụp X-quang để xác định rõ nguyên nhân gây đau nhức khi mọc răng khôn để từ đấy tìm ra cách chữa trị thích hợp nhất là có nên nhổ răng khôn không. Ngoài ra khách hàng có thể áp dụng những giải pháp tạm thời giúp chúng ta giảm bớt các cơn đau đớn khó chịu như:

Bí kíp giảm đau nhức khi mọc răng khôn

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: Khi mọc răng khôn, nướu sẽ có vấn đề sưng đỏ và nứt toác ra vì thế rất dễ bị nhiễm trùng. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các con vi khuẩn xâm lấn vào vùng nướu bị tổn thương gây ra những bệnh răng miệng: sâu răng; viêm nướu răng; viêm nha chu…Chính do lí do này mà khách hàng phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng ít nhất 2-3 lần/ngày. Sau khi đó dùng dung dịch nước muối ấm để súc miệng.

- Chườm đá cũng là cách cho phép bạn giảm bớt triệu chứng đau nhức khi mọc răng khôn. khách hàng chỉ đòi hỏi lấy những cục đá viên cho vào một túi vải sạch, sau đó áp sát vào vùng má có răng bị đau. triển khai một vài lần trong ngày, đá lạnh sẽ có tác dụng làm tê và giảm đau nhanh chóng.


- Mọc răng khôn có thể gây sốt và sưng đau vùng má. Bạn có thể dùng thuốc kháng sinh giúp giảm đau, hạ sốt.

- Mọc răng khôn khiến lợi bị sưng to, đau nhức dẫn đến ảnh hưởng tới những dây thần kinh làm cho đau buốt đầu lên ngoài việc uống thuốc kháng sinh, giảm đau ra bạn vì thế chỉ định một số giải pháp như bấm huyệt thương dương cũng có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. 

Xem chủ đề bạn quan tâm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

Hi vọng những mẹo này giúp bạn giảm bớt đi cơn đau khi mọc răng khôn. Nhưng nếu có thời gian thì nên đến khám nha khoa vì nếu răng khôn mọc lệch, mọc đâm xiên qua những răng bên cạnh mà không xử lý kịp thời có thể xảy ra những tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget