Một ca niềng răng hô cần bao nhiêu thời gian?

Biện pháp niềng răng hô chỉ có tác dụng tới răng hoặc đôi chút về vòm hàm nhưng chẳng thể loại bỏ được độ dài, rộng của xương hàm nên sử dụng niềng răng chỉ phù hợp cho những trường hợp hô do răng gây ra. 

Bạn thuộc trường hợp răng hô nào? 

Chúng ta phải xác định được dạng răng hô mà mình đang gặp phải, từ đó mới có giải pháp khắc phục hiệu quả. Thông thường, răng hô vẫu được chia ra làm 2 loại: 

- Trường hợp hô do răng: nguyên nhân dẫn đến hô do răng chủ yếu do mọc răng bị lệch lạc, có thể chiếc răng vĩnh viễn quá to khi mọc không có đủ chỗ nên có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc nhau gây cho răng lệch lạc. Có 1 số thói quen xấu như tật đẩy lưỡi, gặm mút ngón tay từ thời nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến răng gây ra tình trạng răng hô. 


- Trường hợp hô do khung xương hàm: Nguyên nhân chủ yếu hô do xương hàm chính là yếu tố di truyền, về mặt sinh học răng hô là tính trạng trội và khả năng di truyền rất cao. Hoặc một số vấn đề hô do răng nếu như không có phương pháp chỉnh sửa răng hô kịp thời thì có thể dẫn tới tác động cấu tạo khung xương hàm. 

Một ca niềng răng hô cần bao nhiêu thời gian? 

Việc xác định kiểu vẩu hàm trên răng, hô hàm hay hô do cả răng và hàm sẽ chi phối tới thời gian chữa trị cụ thể. Tùy tay nghề của bác sĩ và tình trạng của mỗi khách hàng mà niềng răng đau không. Thời gian niềng răng có thể được xác định như sau: 

- Nếu hô do răng thì thông thường sẽ mất khoảng từ 1,5 năm – 2 năm để chữa trị hoàn tất. 


- Nếu như do cả răng và xương hàm thì thời gian chữa trị lâu hơn nữa bởi vì vừa cần phải đeo niềng răng kết hợp phẫu thuật chờ liền thương. 

Nói chung, lộ trình cũng như thời gian chỉnh nha tùy thuộc vào nhiều yếu tố, để dự đoán được niềng răng hô mất bao lâu xác thực nhất khách hàng yêu cầu trải qua thăm khám, chụp phim tại nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget