Gợi ý những cách giảm đau khi niềng răng

Niềng răng sẽ kéo chỉnh răng nên sẽ có lúc bạn gặp phải những cơn đau nhức, ê ẩm răng. Hôm nay, chúng tôi xin gợi ý đến bạn đọc những cách giảm đau khi niềng răng vừa đơn giản vừa hiệu quả nhé. 

Gợi ý 1: súc miệng với nước muối 

Chúng ta có thể giảm đau bằng cách súc miệng cùng nước muối ấm trong vòng 60 giây giúp giảm kích ứng cũng như viêm loét do bị cọ xát với mắc cài. 

>>> Gợi ý kinh nghiệm niềng răng hô, nên niềng răng loại nào?

Gợi ý 2: chườm lạnh 

Sau khi niềng răng hoặc mỗi lần siết răng, chúng ta cảm thấy bị đau thì có thể áp dụng túi chườm đá vào khu vực bị nhức hoặc có thể sử dụng ice cream để cho phép giảm đau, sưng tấy cũng như viêm. 

Gợi ý 3: ăn thức ăn mềm 

Sau khi niềng, răng của khách hàng được siết chặt hơn. Chính bởi vậy mà nướu cũng như răng của các bạn cực trở thành nhạy cảm hơn và dễ dẫn đến cảm giác đau đớn khi ăn các thực phẩm cứng, giòn. Bạn có thể dùng các thực phẩm mềm, xốp khi bị đau răng để tránh việc sử dụng lực lớn khi niềng,...

>>> Bạn tìm hiểu nhiều hơn vấn đề niềng răng đau không, niềng răng không nhổ răng được không?

Gợi ý 4: Giảm đau khi niềng răng bằng thuốc giảm đau 

Khách hàng có thể dùng thuốc giảm đau trong trường hợp cần thiết để giảm đau khi niềng răng. Nhưng khách hàng nên hỏi nha sỹ của mình về loại thuốc và liều lượng ứng dụng thích hợp. 

Gợi ý 5: Bảo vệ các mô trong miệng bằng sáp nắn chỉnh răng 

Khi mang niềng thì bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị chà xát vào các mắc cài và miệng gây tổn thương các mô mềm trong miệng. Khi đó khách hàng có thể dùng sáp chỉnh nha để bọc lại các phần có thể gây tổn thương mô. Đây là phương pháp giảm đau khi đeo niềng răng tạm thời. Ví như mắc cài gây khó chịu hoặc có tình trạng khiến cho bạn cảm thấy đau đớn nhiều thì hãy liên hệ ngay với nha sỹ để được xử lý sớm nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget