Răng khôn mọc lệch và những tác hại bạn phải gánh chịu

Răng khôn thường khó mọc ngay ngắn lên khỏi xương hàm. Chúng có khả năng nằm hẳn trong xương hoặc chỉ mọc một phần, hoặc nghiêng chệch ra ngoài và có khi chúng mọc nằm ngang 90 độ. 

Tại sao răng khôn mọc lệch? 

Do sự tiến hóa qua thời gian đã làm cho khung hàm răng nhỏ bớt lại. Triệu chứng sớm của việc mọc sai vị trí này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực có răng khôn. Răng mọc biến dạng ra khỏi cung hàm, không có công dụng gì cho việc ăn nhai, gây rào cản, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Do đó thường được vận dụng nhổ bỏ răng. 

Tác hại bạn phải gánh chịu khi răng khôn mọc lệch 

Ngoài cảm giác đau nhức, khó chịu khi răng khôn mọc lệch thì còn có những ảnh hưởng nghiêm trọng về cho sức khỏe và cuộc sống của các bạn bệnh như: 

- Bệnh sâu răng phát triển mạnh vì vị trí răng khôn khó vệ sinh 

Răng khôn nằm ở trong hóc cuối cùng của răng nên sau ăn nhai, mảng bám thức ăn dễ tích tụ ở mặt nhai và khó làm sạch được. Đây sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lưu trú và gây bệnh sâu răng nếu không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. 


- Răng khôn ảnh hưởng răng bên cạnh 

Răng khôn mọc bình thường thì không có gì đáng lo ngại nhưng thường chúng có xu hướng mọc lệch, điều này làm tác động ảnh hưởng đến các răng kế cận. 

>>> Khuyến khích nhổ răng khôn mọc lệch, vậy giá nhổ răng khôn khoảng tầm bao nhiêu?

Nếu không điều trị sớm, khi răng bị xô đẩy chèn ép răng bên cạnh quá lâu sẽ dễ làm mất răng. 

- Gây ra những hiện tượng liên quan 

Trong một số trường hợp đau răng khôn không được chữa trị kịp thời còn dẫn đến các phản ứng xấu đặc biệt nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng mà quý khách chẳng thể tiên liệu được.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget