Có cách nào để giảm đau nhức răng khôn tại nhà?

Khổ sở với răng khôn là điều mà nhiều người đã trải qua. Song không phải ai cũng biết cách để giảm đau nhức răng khôn tại nhà. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một vài biện pháp hữu ích. 

Thông thường răng khôn sẽ mọc khi ở độ tuổi từ 17 đến 21, có người mọc răng khôn muộn hơn nữa. Răng khôn sẽ đâm xuyên qua nướu để mọc lên, có thể va chạm với những chiếc răng bên cạnh khiến nhiều người có cảm giác đau nhức khó chịu.

Có cách nào để giảm đau nhức răng khôn tại nhà? 

Để giảm sưng sau khi nhổ răng khôn, quý khách có khả năng tiến hành một số cách rất đơn giản như sau: 

Biện pháp chườm lạnh 

Đá lạnh có tác dụng giảm sưng đau rất hiệu quả. Bởi vậy chườm đá vào vùng má gần vị trí nhổ răng khôn để giảm sưng trong ngày đầu tiên được rất nhiều nha khoa khuyến nghị vận dụng. Thực hiện chườm lạnh trong khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp quý khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. 

>>> Tìm hiểu giá nhổ răng khôn năm 2019 là bao nhiêu tiền?

Biện pháp chườm nóng 

Thay vì chườm lạnh, chúng ta có thể chườm nóng để có thể làm tan máu tụ và trợ giúp quy trình lưu thông máu. Nhờ đó, tình trạng sưng mặt, đau nướu sẽ giảm bớt nhanh chóng. 


Sử dụng thuốc kháng sinh giảm đau 

Ngoài vận dụng những biện pháp trên, thực hiện thuốc giảm đau, chống viêm, kháng sinh theo triển khai của bác sĩ cũng là một trong các cách giảm sưng sau khi nhổ răng khôn hiệu quả. Đây là những loại thuốc được bác sĩ kê theo toa, dựa trên vấn đề sức khỏe của mỗi khách hàng. Lưu ý, tuyệt đối không được tự dùng các loại thuốc giảm đau khi chưa hỏi ý kiến y bác sĩ nhằm để tránh những công dụng phụ, rủi ro vì việc lạm dụng thuốc gây ra. 

Không phải trường hợp nào mọc răng khôn cũng cần phải nhổ mà phải tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa kỹ lưỡng.Khi có dấu hiệu đau răng khôn nặng, răng khôn mọc lệch gây nhiều biến chứng thì cần đi khám để bác sỹ theo dõi, điều trị hoặc đưa ra quyết định nhổ răng hay không. Với y học tối tân, việc nhổ răng khôn sẽ không gây đau đớn và không nguy hiểm nhất cho bệnh nhân.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget