Quá trình niềng răng – Cập nhật ngay thông tin hữu ích

Bạn đang có nhu cầu niềng răng để sở hữu hàm răng đẹp hơn nhưng chưa hình dung ra được quá trình niềng răng diễn ra như thế nào, niềng răng mất bao lâu và sự điều chỉnh của răng qua các giai đoạn ra sao. Vậy hãy tham khảo ngay những thông tin được cập nhật ở dưới đây.

Niềng răng chỉnh nha là một giải pháp niềng răng thẩm mỹ rất được ưa thích hiện tại, có thể điều chỉnh và chữa trị những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm như: răng lệch lạc, hàm trên nhô ra ngoài đa dạng hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới đưa ra ngoài nhiều hơn. 


Niềng răng chỉnh nha sớm và kịp thời có thể trợ giúp xương hàm tăng trưởng hài hòa, rút ngắn quá trình và giảm bớt chi phí điều trị, ít gây đau đớn, sớm bố trí ngay ngắn các răng mà không cần nhổ răng, răng sẽ mọc lại đúng vị trí, khớp cắn đều giữa hai xương hàm đạt độ kết quả thẩm mỹ cao, đồng thời loại bỏ được những khuyết điểm tạo hàm răng thẳng đều theo đúng tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp.

Quá trình niềng răng – Cập nhật ngay thông tin hữu ích

Tiến trình niềng răng chỉnh nha khởi đầu từ sự thăm khám, tư vấn của bác sĩ. Bước thứ 1 của một tiến trình niềng răng, bác sĩ nha khoa sắp đặt thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng cho bệnh nhân, từ đó đánh giá tình hình răng khó dễ như thế nào, niềng răng hết bao nhiêu và các vấn đề khác.

Dựa trên những kết quả thăm khám, bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị rõ ràng. Việc phân tích trên máy tính các hình ảnh chuyên sâu, sau đó áp dụng phần mềm thiết kế niềng răng để lên phác đồ điều trị cụ thể… sẽ giúp khách hàng hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, kết quả biến đổi răng hàm sau khi niềng răng; quá trình niềng răng thẩm mỹ dự kiến mất bao lâu,…

Các công nghệ niềng răng chỉnh nha thường được phân loại theo loại mắc cài sao cho phù hợp với tình hình răng, hàm và điều kiện quá trình, mức giá bao gồm: mắc cài bằng kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi. Bác sĩ nha khoa lấy những thông số kỹ thuật dấu hàm rõ ràng trên răng mọi người. Những dữ liệu này sẽ được đánh giá và phân tích phối hợp với đánh giá gần như các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai… Dữ liệu lâm sàng sẽ được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để phân tích và theo dõi trong suốt quá trình chữa trị. Các công nghệ viên sử dụng phần mềm máy tính để chế tác các khí cụ niềng răng tương thích với từng tình trạng cụ thể.


Nha sĩ ứng dụng cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho mọi người. Khi gắn các mắc cài xong, nha sỹ sẽ tư vấn cho khách hàng bí quyết chăm sóc răng miệng khi niềng răng thẩm mỹ. Sau thời gian điều trị, nha sĩ sẽ kiểm tra thường xuyên mức độ di chuyển, răng đã thẳng hàng hay chưa, khớp cắn trùng khớp chưa mới quyết định tháo mắc cài chỉnh nha. Sau 18-24 tháng, tiến trình niềng răng sẽ xong xuôi và cho bạn hàm răng đều đẹp hơn

Trong suốt giai đoạn chỉnh nha, nha sĩ sẽ hẹn lịch tái khám rõ ràng với mọi người. Thông thường khoảng 3 tuần bệnh nhạn đến tái khám 1 lần. Ngoài ra, nếu như mọi người ứng dụng bằng niềng răng thẩm mỹ tháo lắp trong suốt thì qua mỗi lần thăm khám, nha sỹ sẽ chuẩn bị thay khay niềng sao cho phù hợp với tốc độ di chuyển của răng.

Trong các lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp hình và phim, nha sĩ sẽ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này khách hàng sẽ nhận thấy sự điều chỉnh trên khuôn mặt mình như thế nào.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget