Niềng răng sau bao lâu mới hết đau?

Bình thường, việc niềng răng là cần phải dịch chuyển kéo lùi các răng tới vị trí lý tưởng để có được khớp cắn tối ưu, có được tương quan các răng giữa 2 hàm răng và tương quan các hàm răng với khuôn mặt hài hòa lý tưởng. Bởi vì vậy, hầu như các tình trạng đều sẽ phải trải qua thực trạng nhức răng khi niềng. Vậy nguyên do vì sao và có bí quyết nào để khắc phục? 

Niềng răng chỉnh nha là dịch vụ áp dụng lực của khí cụ nha khoa, gắn lên mặt răng để nắn chỉnh lại những răng lệch cấu trúc như: hàm hô móm, hàm thưa, hàm lệch lạc,… giải pháp niềng răng này giúp răng về đúng vị trí, bảo đảm khớp cắn chuẩn, hai hàm trên - dưới cân xứng, thẳng hàng, răng đều đặn và khỏe mạnh. 


Giai đoạn niềng răng từ lúc răng còn nhiều khiếm khuyết đến lúc hoàn điều chỉnh phải qua nhiều thời điểm. Ở mỗi giai đoạn các bạn sẽ có hiện tượng đau hay không đau khác nhau. 

Niềng răng sau bao lâu mới hết đau? 

Giai đoạn đầu của chỉnh nha được xem là đau nhất trong niềng răng, khi mới mang mắc cài, răng bỗng nhiên bị tác động nên chưa thực sự thích ứng, có thể cảm cảm giác đau nhức và khó chịu. 

Niềng răng đau vào giai đoạn gắn thun tách kẽ. Đây là bước thứ nhất để gắn mắc cài chỉnh nha. 

Thun tách kẽ thường dày khoảng 2mm được đặt vào kẽ hở hai răng nhằm mục tiêu tạo khoảng trống giúp răng di chuyển khi niềng. 

>>> Thưa bác sĩ niềng răng mất bao lâu và tốn bao nhiêu tiền?

Sau khi đặt thun tách kẽ xong, các bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, cộm khó chịu hoặc khá đau khi ăn nhai, nhức nhẹ như bị vướng thực phẩm ở vị trí răng đặt thun tách kẽ. Và những ngày sau đó cảm giác này sẽ hạn chế dần và hết hẳn. 


Tiếp theo, mọi người có thể đau ê ở thời điểm gắn mắc cài và dây cung. giai đoạn này các bộ phận như má, môi, nướu, lưỡi chưa thích ứng kịp với bộ khí cụ niềng nên có thể sẽ vướng víu, khó chịu. 

>>> Bạn đang băn khoăn niềng răng hết bao nhiêu, các yếu tố nào chi phối.

Một nguyên do gây đau nhức khác ở thời điểm này có thể là do dây cung bắt đầu lợi ích lực sau gắn mắc cài. Những ngày đầu do chưa quen với lực kéo của dây cung, mọi người có thể sẽ cảm giác đau, ê âm ỉ. Hầu như các trường hợp nhức răng khi niềng đều không đáng lo ngại và thường kéo dài trong khoảng 1 tuần — 1 tháng đầu tiên từ lúc mở đầu niềng răng thẩm mỹ. 

Các phương pháp tại nhà có thể giảm đau nhức khi niềng 

- Chườm nóng giảm đau: Nước nóng lợi ích rất chất lượng cho việc làm dịu những cơn đau nhức, và răng cũng không phải ngoại lệ. 

- Chườm lạnh: Nếu không có nước nóng thì khách hàng cũng có thể chườm lạnh bằng đá để làm suy giảm thực trạng đau nhức răng. Lấy vài viên đá bọc trong một chiếc khăn mỏng rồi đặt lên má hoặc môi, nơi có răng có hiện tượng đau. Giữ như vậy cho đến khi thấy đau hạn chế dần thì chuyển sang vị trí khác. 

- Uống thuốc giảm đau: Đây chắc rằng là cách dễ dàng nhất nhưng khách hàng nên chú ý uống theo chỉ định của nha sĩ, tránh uống quá nhiều, gây ảnh hưởng không tốt cho tình trạng sức khỏe toàn cơ địa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget