Niềng răng sai cách sẽ gây ra nhiều hậu quả

Không phải khi nào niềng răng cũng mang lại cho bạn kết quả như ý. Nếu niềng răng chỉnh nha sai phương pháp có thể gây ra những tác hại không ngờ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé. 

Đối với những người có hàm răng khấp khểnh, việc niềng răng chỉnh nha là một phương pháp hữu ích để phục hồi lại hàm răng đều đặn hơn. 

Sử dụng chỉnh nha là một kỹ thuật áp dụng mắc cài để gắn lên phần thân răng, nối với nhau bởi một dây cung tạo ra lực kéo răng làm cho răng di chuyển. Lực kéo này có thể làm xoay chuyển răng. Vì vậy, khi niềng răng chỉnh nha, những chiếc răng này sẽ được chỉnh sửa lại cả về thế, phương, chiều và vị trí răng. 

Niềng răng sai cách sẽ gây ra nhiều hậu quả

Một ca niềng răng mất bao lâu? Thời gian chỉnh nha từ 1,5 đến 2,5 năm thực sự hơi dài và là thách thức đối với nhiều người, mất quá trình, giá tiền cao, đặc biệt là thời gian chăm sóc răng miệng hết sức phức tạp, ít đa dạng ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Trong một số vấn đề việc niềng răng chỉnh nha có thể làm cho răng yếu đi. Thậm chí, nếu các bác sĩ nha khoa thao tác không cẩn trọng, có thể còn gây hại cho răng. 

Khi niềng răng chỉnh nha nếu dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng mang đến hạn chế tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng. Thậm chí, niềng răng chỉnh nha không đúng bí quyết còn làm mất răng do răng lung lay phải nhổ. 

Theo các bác sĩ địa chỉ nha khoa, việc chỉnh nha sai cách có thể mang tới những tác hại nghiêm trọng về tính thẩm mỹ chính vì nếu niềng răng chỉnh nha sai bí quyết, không phù hợp, không những không giúp răng vào đúng vị trí mà còn có thể dẫn dến thực trạng làm cho răng bị xô, lệch trở nên xấu xí và khó chữa trị hơn. Hơn nữa, có thể dẫn đến những trường hợp nghiêm trọng về tình trạng sức khỏe của người thực hiện niềng răng thẩm mỹ như là: lệch hàm, đau hàm kéo dài, chết tủy, các trường hợp về tiêu hóa,… 


Nguy cơ về các trường hợp giao tiếp cuộc sống thường ngày mà việc niềng răng chỉnh nha sai cách có thể dẫn tới như là khá thở có mùi, răng bị ố vàng, có không ít mảng bám, cao răng,… sẽ là một trở ngại rất lớn trong việc giao lưu thường ngày. Chính vì điều đó, bệnh nhân dễ dàng trở nên tự ti và không thể hòa nhập được với cộng đồng. 

>>> Bạn tìm hiểu niềng răng hết bao nhiêu tiền.

Không chỉ vậy, bạn có thể phải đối mặt về nguy cơ tài chính, việc chỉnh nha sai cách sẽ khiến khách hàng gặp nhiều rắc rối hơn, buộc bạn cần phải sửa chữa phổ biến lần hơn gây ra những nguy cơ tốn một khoản tiền tương đối cao. Chính vì điều đó, nếu xác định niềng răng thì nên chọn trung tâm nha khoa uy tín với các nha sĩ chỉnh nha giỏi và giàu kinh nghiệm trong ngành sẽ tránh được những biến chứng có thể xảy ra.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget