Giải đáp: có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn nên nhổ hay không vẫn đang còn là một vấn đề gây tranh cãi của nhiều người, nổi bật là đối với những quý khách sở hữu những chiếc răng phiền phức này. Cùng tìm hiểu với chúng tôi vấn đề này nhé.

Răng khôn nằm phía trong cùng nên thường bị bám nhiều mảng thức ăn mà rất khó làm sạch, điều này đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra sâu răng, viêm nướu phát triển, răng khôn nên nhổ hay không?

Giải đáp: có nên nhổ răng khôn không?

Sau khi thăm khám cho khách hàng dựa vào hiện tượng thực tế của chiếc răng mà chuyên gia sẽ đưa ra thực hiện có vì thế nhổ bỏ hay không. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc xiên thì phải nhổ bỏ để tránh những tác hại cho răng kế cận. Trường hợp răng khôn mọc ngầm, phần lợi sẽ trùm lên trên 1 phần răng, dẫn đến thức ăn bị kẹt lại gây đau nhức, mưng mủ, mùi hôi. Nếu để hiện trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sâu răng và tổn hại những răng bên cạnh, bởi vậy trường hợp này cũng phải nhổ bỏ.

Việc nhổ răng khôn sẽ được những chuyên gia chỉ định ở những phòng khám nha khoa hoặc trong bệnh viện, đặc thù khi mà các bạn muốn nhổ toàn bộ răng khôn của mình cùng một lúc hoặc nếu bạn có nguy cơ xảy ra dị ứng vì nó rất nguy hiểm.


Nếu khách hàng có bất cứ một bệnh lý nhiễm trùng khác, việc nhổ răng khôn có thể được lùi lại cho đến khi tiền sử bệnh đấy không còn nữa. Các chuyên gia nha khoa sẽ kê thuốc kháng sinh để điều trị vấn đề nhiễm trùng đó. Tìm hiểu thêm: sưng răng khôn uống thuốc gì?

Nha sĩ sẽ gây tê cục bộ tại chân răng của chúng ta trước khi nhổ. Khách hàng có thể sẽ được gây mê tổng thể khi chúng ta muốn nhổ nhiều chiếc răng khôn cùng một lúc. Sau khi nhổ răng khôn xong, khách hàng cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa để giúp cho quá trình lành thương nhanh chóng, tránh gây viêm nhiễm trùng trong thời gian này.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget