Làm sao để vết thương mới nhổ răng khôn mau lành?

Nhổ răng khôn là ca tiểu phâu nhỏ có sự cắt rạch, tác động ào vạt nướu để lấy răng ra. Do đó sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ thấy chảy máu, đau nhức trong một vài ngày đầu và tình trạng này dần dần thuyên giảm. Vậy làm sao để vết thương mới nhổ răng khôn mau lành?

Sau khi vừa mới lấy răng khôn ra khỏi hàm, y bác sĩ sẽ thực hiện cầm máu và khâu khít lại vết thương nơi vừa mới nhổ răng. Tuy nhiên để vết thương mau lành và không bị viêm nhiễm thì còn phụ thuộc vào cơ địa từng bạn và chế độ chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng có tốt hay không. Bình thường, sau khi nhổ răng khôn sẽ để lại lỗ rỗng vì răng khôn đã được lấy ra khỏi hàm, răng khôn mọc trong bao lâu. Sẽ mất khoảng 1 tuần để phần nướu lợi dần dần dày lên, che đi lỗ rỗng này. Vì thế, sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ ứng dụng cầm máu và công đoạn khít lại vết nhổ để cho phép vết nhổ răng yếu điểm chảy máu, tránh nhiễm trùng và mau lành thương hơn.

Làm sao để vết thương mới nhổ răng khôn mau lành?

Thời gian lỗ rỗng mất răng được lấp đầy và lành thương lại như bình thường còn thuộc vào cơ địa từng khách hàng. Có người nhanh chỉ mất khoảng 1-2 tuần, tuy nhiên có khách hàng cơ thể không tốt thì mất khoảng 1 tháng hoặc lâu hơn. 

Việc vệ sinh răng miệng và ăn uống trong thời gian này cũng ảnh hưởng rất lớn tới thời gian lành thương sau khi nhổ răng khôn. Bởi vết nhổ răng khôn nằm gần với những răng hàm, ăn nhai thức ăn liên tục nên rất dễ bị giắt mắc thức ăn, tích tụ thức ăn lại. Hơn nữa, sau nhổ răng, đau nhức và sưng tấy lại càng khiến các bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Nên, nếu không làm sạch răng miệng và chăm sóc vết nhổ răng đúng cách, rất dễ dẫn tới bệnh lý ứ đọng thức ăn tại vị trí nhổ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.


Khách hàng cần chú ý là sau khi nhổ răng, trong vòng 8h ban đầu tuyệt đối không được ngậm hay súc miệng nước muối do có thể gây chảy máu kéo dài. Khách hàng thắc mắc nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền, chi phí nhổ răng gồm những mục nào?

Chuyển chế độ ăn uống sang mềm, lỏng và cần tránh những thức ăn cứng, nóng, lạnh có thể làm tổn thương vết thương. 

Triển khai dùng thuốc chống viêm, kháng sinh theo đúng đơn kê từ nha sĩ và đúng liều lượng. Nếu chảy máu rất nhiều, đau nhức mà không thuyên giảm, hoặc có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, các bạn cần tới ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget