Tổng hợp thông tin cơ bản cần biết khi niềng răng

Niềng răng là công nghệ “hot” rất phổ biến trong nha khoa, cho phép sử dụng lực kéo của thiết bị nha khoa, chỉnh sửa lại hàm cũng như răng về đúng vị trí. Dịch vụ này đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng, giúp răng miệng khỏe mạnh hơn cũng như giúp chúng ta mang một nụ cười tự tin mà không phải cần giải phẫu, tùy vào tình trạng răng miệng của các bạn mà có các cách chỉnh nha hiệu quả khác nhau. 

Niềng răng cực cần thiết cho những người có hàm răng hô, móm, răng bị xô lệch nhiều hoặc thưa gây mất thẩm mỹ. Các bạn nên lưu ý rằng niềng răng nha khoa sẽ chỉnh sửa một số cơ hàm. Điều này sẽ khiến khuôn mặt thay đổi sau trải qua quy trình điều trị. 


Hiện có rất nhiều hình thức niềng răng thẩm mỹ như niềng răng thẩm mỹ mắc cài inox, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng trong suốt hay niềng mặt trong,… Trong đấy, 2 loại niềng răng thẩm mỹ mắc cài inox và sứ là 2 mẫu cơ bản nhất vì giá tiền không quá cao, phù hợp với rất nhiều đối tượng. 

Những thông tin cơ bản nhất bạn cần biết khi niềng răng 

- Độ tuổi nào niềng răng hiệu quả nhất: Độ tuổi hợp lý nhất cho việc chỉnh nha niềng răng là 8 đến 12 tuổi. Vào thời điểm này, những khung xương hàm vẫn đang phát triển vì vậy việc chỉnh nha sẽ thuận lợi cũng như tiết kiệm thời gian hơn. 

Nhưng, niềng răng thẩm mỹ vẫn có thể thực hiện được cho những trường hợp lớn tuổi hơn. Tuy nhiên ở lứa tuổi người lớn thì khoảng thời gian này hàm đã cứng, việc niềng răng nha khoa sẽ mất nhiều thời gian hơn và có thể sẽ phải nhổ răng khi niềng mới có khoảng trống cho răng dịch chuyển. 


- Niềng răng bao lâu thì xong: Đây cũng là một trong các chú ý sau niềng răng nha khoa mà khách hàng phải nắm rõ giúp chủ động hơn lúc điều trị, chỉnh những răng khấp khểnh cũng như sớm mang nụ cười đẹp như mong đợi. Phụ thuộc vào kế hoạch chữa trị, tình trạng răng miệng cũng như tuổi tác của chúng ta. Trung bình thời gian niềng là khoảng 12 – 24 tháng, song cũng có tình trạng kéo dài hơn. 

>>> Hình thức niềng răng khá nổi trội: niềng răng mắc cài sứ tự buộc

- Mất răng có tác động đến việc niềng răng thẩm mỹ không: Việc mất răng có tác động đến việc niềng răng thẩm mỹ hay không thì cần phải xem xét vị trí răng khách hàng bị mất. Trong vài vấn đề mất răng sẽ làm cho tăng thời gian niềng răng không đáng kể hoặc chúng ta sẽ phải nhổ thêm răng giúp cân chỉnh sửa lại số lượng răng phải làm đều, chỉ những hiện tượng bất đắc dĩ mới tiến hành nhổ bỏ răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget